Chương 6: Xây dựng liên kết cho các website địa phương

Mục đích chính của việc xây dựng liên kết là để tăng số lượng và chất lượng của các liên kết gửi đến một website. Giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng rà soát nội dung và tăng khả năng có được thứ hạng cao trên Google.
seo local landing page

Theo khảo sát của Moz năm 2018, “link signals” vẫn được xem là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với kết quả tìm kiếm tự nhiên liên quan đến địa phương..

Còn với kết quả “snack pack,” “link signals” là yếu tố quan trọng thứ 2. Điểm bạn cần hiểu ở đây là nếu được các doanh nghiệp lớn và uy tín cùng địa phương trỏ backlink về bạn, thì hiểu nhiên bạn sẽ được nổi bật trong mắt Google.

Do vậy, bạn nên xây dựng nhiều liên kết local citations từ các trang web local directories (trang web danh sách địa phương). Chúng đều cho phép bạn trỏ backlink về trang web của bạn cả.

Tuy nhiên, vấn đề là hầu hết các backlink từ web directory địa phương trỏ về đều là nofollow. Bạn có thể làm như thế hoặc sáng tạo hơn 1 chút là tạo ra các nội dung hữu ích để thu hút backlink trỏ về. Tôi có 1 vài gợi ý cho bạn như sau:

Không điều gì giúp bạn lấy lòng các khách hàng tiềm năng bằng việc tận tâm giúp đỡ họ.

Giả sử bạn làm về du lịch và thị trường cũng như khách hàng bạn nhắm đến là người dân tại thành phố Hồ Chí Minh. Vậy, bạn nghĩ điều gì sẽ thực sự hữu ích cho những người này VÀ khả năng cao sẽ thu hút được các backlink?

Dưới đây là một số ý tưởng hay ho dành cho bạn:

Danh sách những bài viết hay nhất về thành phố Hồ Chí Minh– Hãy tạo một danh sách những nhà hàng, quán bar, nhà máy bia, địa điểm tham quan tốt nhất, những chuyện cần làm,… khi đến du lịch tại thành phố HCM.

Lịch sự kiện địa phương — Tạo ra một lịch riêng, bao gồm những sự kiện đáng chú ý nhất trong nhiều mảng khác nhau sẽ được tổ chức tại thành phố HCM trong vài tháng tới.

Sau khi tạo ra những nội dung độc lạ và hữu ích, việc còn lại bạn cần làm là đi quảng bá nó trên Facebook hoặc nhiều trang mạng xã hội khác.

Guest Blogging

Guest blogging vẫn là cách tốt nhất để xây dựng nên các backlink chất lượng cao.

Có điều bạn nên hiểu rõ là guest blogging không chỉ được dùng để xây dựng liên kết mà là còn là những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Các thuật toán Google ngày càng thông minh hơn. Giờ đây, chúng xem xét nội dung website dựa vào chất lượng chứ không còn là số lượng như trước. Bởi lẽ đó, nhiệm vụ của chúng ta là tạo ra những bài blog chất lượng, có tiềm năng kéo traffic về cho website.

Đối với các doanh nghiệp địa phương, nội dung guest blog thường là:

  • Các bài blog và ấn phẩm liên quan đến địa phương
  • Blog theo từng ngành cụ thể.

Một số thủ thuật xây dựng liên kết thú vị khác!

Tôi không thể nào liệt kê chi tiết hết tất cả các kỹ thuật xây dựng liên kết được. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo rất nhiều bí quyết xây dựng backlink thông qua bài viết Bí Kĩ: 75 Tuyệt chiêu SEO cực hiệu quả

có thể bạn quan tâm

Posted

in

by