Chương 7: Reviews

Sau đây là một vài lưu ý khi làm SEO Local mà tôi muốn nhắn nhủ với bạn.

Duy trì hoạt động trên Google My Business

Hãy liên tục update và duy trì hoạt động của bạn trên Google My Business để Google thấy được rằng doanh nghiệp của bạn thực sự đang hoạt động tốt.

Dưới đây là ba nhiệm vụ quan trọng nhất của GMB:

  1. Trả lời các đánh giá của khách hàng / khách hàng;
  2. Tìm hiểu các chỉnh sửa không chính xác;
  3. Sử dụng Google Posts để thông báo thông tin cần thiết đến khách hàng

Số 1 khá dễ hiểu — chỉ cần theo dõi và trả lời các bài đánh giá (tích cực và tiêu cực) một cách kịp thời qua Google My Business

Lưu ý:

Bạn nên làm tương tự cho bất kỳ web đánh giá nào quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn (ví dụ: TripAdvisor, cho nhà hàng).

Nhưng bạn cũng cần phải theo dõi các chỉnh sửa không chính xác trong danh sách của mình. Về cơ bản, bất kỳ ai cũng có thể đề xuất chỉnh sửa cho bất kỳ danh sách nào trên Google.

thay đổi thông tin google my business
Bất kỳ ai cũng có thể chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp

Google dường như thực hiện rất nhiều đề xuất mà không thông báo hoặc xác thực thông tin cho chủ doanh nghiệp. Vì vậy, bạn nên kiểm tra đều đặn hàng tuần để đảm bảo mọi thứ vẫn chính xác.

Riêng về Google Posts

Google Posts là một nền tảng blog quy mô nhỏ trong Google My Business. Tất cả các bản cập nhật đều được hiển thị trong bảng Knowledge Panel và trên danh sách của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về Google Posts:

mẫu google post
Một ví dụ cho Google Post

Google Posts không chỉ thúc đẩy thứ hạng trong SERP mà còn mang đến cơ hội để thu hút nhiều sự chú ý hơn và cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Một số nghiên cứu thậm chí còn cho thấy mối tương quan giữa thứ hạng snack-pack và hoạt động của Google Post.

Bạn có thể tạo Google Post từ Google My Business bằng nhiều cách, như:

Bạn cũng có thể thêm nút Call-to-Action (“Tìm hiểu thêm”, “Đăng ký”, “Nhận phiếu mua hàng”, v.v.) để đưa vào bài đăng của bạn.

Tôi nghĩ các doanh nghiệp địa phương nên sử dụng tính năng này và luôn duy trì hoạt động trên Google Post. Nó không mất nhiều thời gian hoặc công sức để làm, do đó ROI có thể sẽ cao.

Đăng tải bài content mới thường xuyên hơn

Việc đăng tải bài blog thường xuyên sẽ mang lại cho bạn 2 lợi ích sau:

Thông báo cho Google (và khách truy cập) rằng trang web của bạn được duy trì tích cực; thu hút thêm nhiều liên kết.

Tuy nhiên, cũng đừng nên viết blog chỉ vì những lợi ích đó — hãy chú trọng vào chất lượng hơn số lượng. Đối với các doanh nghiệp nhỏ thì chỉ cần xuất bản một bài mỗi tháng là được rồi.

Dưới đây là một số mẹo nhanh triển khai Local SEO giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và cung cấp thêm hiểu biết về việc cải thiện và xây dựng Local SEO hoàn thiện, tham khảo ngay nào:

Xem xét đối thủ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm địa phương; bạn nên cập nhật điều gì và có thể làm gì tốt hơn?

Hãy dành thời gian điền vào tất cả các phần Google My Business và lưu ý các yếu tố xếp hạng GMB. Sử dụng Google Post, dành thời gian để trả lời các câu hỏi mà mọi người hỏi trên GMB.

Yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá, duy trì các đánh giá và tránh xử lý các đánh giá tiêu cực một cách sai lầm. Hãy đảm bảo bạn không mắc phải những lỗi GMB phổ biến.

Tối ưu hóa mọi trang của website cho vị trí của bạn. Sử dụng các chiến lược SEO cơ bản mà tôi đã nêu ở trên cho tiêu đề trang, tiêu đề và mô tả meta. Đừng quên những trích dẫn, liên kết và nội dung được bản địa hóa mạnh mẽ có thể mang lại cho website – tất cả chúng đều có thể giúp bạn đạt được mục tiêu.

Mẹo nhanh SEO Local hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo nhanh triển khai Local SEO giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và xây dựng Local SEO hoàn thiện, tham khảo ngay nào:

  • Xem xét đối thủ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm địa phương; bạn nên cập nhật điều gì và có thể làm gì tốt hơn?
  • Hãy dành thời gian điền vào tất cả các phần Google My Business và lưu ý các yếu tố xếp hạng GMB.
  • Sử dụng Google Post.
  • Dành thời gian để trả lời các câu hỏi mà mọi người hỏi trên GMB.
  • Yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá, duy trì các đánh giá và tránh xử lý các đánh giá tiêu cực một cách sai lầm. Hãy đảm bảo bạn không mắc phải những lỗi GMB phổ biến.
  • Tối ưu hóa mọi trang của website cho vị trí của bạn. Sử dụng các chiến lược SEO cơ bản mà tôi đã nêu ở trên cho tiêu đề trang, tiêu đề và mô tả meta.
  • Đừng quên những trích dẫn, liên kết và nội dung được bản địa hóa mạnh mẽ có thể mang lại cho website – tất cả chúng đều có thể giúp bạn đạt được mục tiêu.
hướng dẫn seo local
Áp dụng một số mẹo nhanh triển khai Local SEO giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng
có thể bạn quan tâm

Posted

in

by