Chương 9: Những lưu ý khi SEO Local Map

Việc chọn những ngách thị trường nhỏ, khu vực nhỏ sẽ giảm đối thủ cạnh tranh và mức độ cạnh tranh. Nếu làm tốt Local SEO, bạn sẽ tránh được các đối thủ mạnh và hoạt động tốt trong khu vực.
geo sitemap

Tối ưu về ngôn ngữ, từ khóa

Khi tập trung vào một khu vực, một quốc gia nhất định, ngôn ngữ cần có định hướng theo đúng khu vực địa lý đó. Từ khóa cũng nên hợp lý, cụ thể cho khu vực để có thể xuất hiện liên tục.

Chọn lĩnh vực hoạt động cho website

Khai báo lĩnh vực hoạt động cụ thể sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, điều này giúp cỗ máy tìm kiếm hiểu rõ hơn về website của bạn.

Tính nhất quán

Nếu đã hướng đến một vị trí địa lý cụ thể, nên thể hiện sự nhất quán khắp website.

Đánh giá của người dùng

Trên trang kết quả tìm kiếm của Google, không phải trang nào cũng được đánh giá từ người dùng. Nếu được đánh giá website sẽ hiển thị từ 1 đến 5 sao, Google có thể dựa vào kết quả đánh giá này để xếp hạng kết quả. Tuy nhiên, việc nhận được đánh giá từ khách hàng không phải dễ đối với các doanh nghiệp mới, non trẻ. Nên cốt lõi vẫn là làm cho sản phẩm dịch vụ của bạn trở nên hoàn thiện hơn.

Tối ưu hóa Onpage

Tối ưu hóa Onpage là việc cần thiết để Local SEO phát huy hiệu quả tối đa, doanh nghiệp cần cải thiện giao diện website, title, meta description, từ khóa, hình ảnh,… phù hợp hướng đến khu vực địa lý của mình. Ngoài ra hãy bổ sung đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, bản đồ, hotline liên hệ trong phần giới thiệu.

Inbound links là những liên kết sẽ được cỗ máy tìm kiếm đánh giá để xếp hạng website. Trang web có chất lượng Inbound links tốt sẽ được đánh giá độ uy tín và điểm xếp hạng tốt. Hãy tăng chất lượng và chỉ số uy tín bằng cách liên kết với các website, blog uy tín trong khu vực.

Làm Local SEO outsourcing

Những đơn vị làm SEO chuyên nghiệp sẽ định hướng website của bạn tốt hơn. SEO là công việc phù hợp với dự án dài hạn, nên việc kết hợp tự làm SEO và làm SEO outsourcing rất phù hợp và phổ biến hiện nay vì mang lại hiệu quả cao.

có thể bạn quan tâm

Posted

in

by