Chương 8: Một số nền tảng bản đồ khác

Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay, nó sở hữu số lượng người dùng đông đảo nhất và là nền tảng cực kì quan trọng. Mặc dù nền tảng Maps của Google đã hoàn thiện và người dùng hoàn toàn hài lòng, nhưng sau đây là một số ứng dụng bản đồ cũng khá quan trọng khác.

Bản đồ Apple

Mặc dù Google vẫn được ưu tiên nhất khi cho tìm kiếm địa phương, nhưng Apple cũng đóng một vai trò quan trọng trong phương thức có ứng dụng bản đồ. Theo thống kê, Apple Maps có đến 23,3 triệu người dùng mỗi tháng, đó là một con số lớn.

Apple Maps
Apple Maps cũng được xem là ứng dụng có nhiều người dùng chỉ đứng sau Google Maps

Dù Apple Maps có ít tính năng hơn Google Maps, nhưng nó vẫn đáp ứng nhu cầu người dùng thông qua các cách khác.

Đánh giá về Apple Maps

Nếu bạn muốn mình được đánh giá cao trên Apple Maps bạn cần biết Apple Maps lấy các bài đánh giá trang web từ bên thứ ba, đó là Yelp, Foursquare và Tripadvisor. Do đó doanh nghiệp của bạn cần hiện diện trên những nền tảng đó.

Ví dụ bạn được đánh giá tốt trên Google, nếu ai đó tìm kiếm bạn thông qua Google thì bạn yên tâm sẽ được chú ý và lựa chọn. Nhưng nếu ai đó bật Apple Maps và tìm đến bạn, nhưng họ không tìm được bài đánh giá nào về bạn hoặc thậm chí là các bài đánh giá xấu đến từ Yelp Apple Maps. Chuyện gì sẽ xảy ra?

Qua đây bạn thấy, được đánh giá tốt trên Google thôi chưa đủ, đừng bỏ quên những người dùng Apple Maps. Hãy đa dạng các bài đánh giá của bạn trên cả Yelp, Foursquare và Tripadvisor để có các đánh giá tích cực.

Ảnh trên Apple Maps

Hãy cập nhật chi tiết thông tin về doanh nghiệp bạn, từ thông tin cho đến hình ảnh. Hồ sơ của bạn đầy đủ trên web như Yelp, Foursquare sẽ là một lợi thế. Hãy cố gắng cung cấp hình ảnh, dịch vụ bất kì mà bạn đang cung cấp.

Thông tin bạn đưa ra có thể dẫn đến quyết định lựa chọn doanh nghiệp bạn. Bạn nghĩ người tìm kiếm có tìm đến doanh nghiệp bạn khi họ có quá ít hiểu biết về bạn không?

Apple Maps cho phép tìm kiếm bằng giọng nói, khi ai đó sử dụng tính năng này nghĩa là họ sẽ trải nghiệm công việc kinh doanh của bạn thông qua Apple. Vào năm 2021 có đến 122,7 triệu người chiếm 42,2% người dùng internet ở Hoa Kỳ và chiếm 36,6% tổng số dân Hoa kỳ sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Khi các thiết bị được tối ưu hóa thông minh hơn, bạn cũng nên tối ưu nội dung để hỗ trợ cho các tính năng thông minh này.

Bản đồ Bing

Dù bản đồ Bing không quá phổ biến, lượng truy cập không được nhiều truy cập như Google My Business nhưng Bing vẫn có địa điểm cho chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương của bạn. Ngoài ra Bing còn hỗ trợ 2 công cụ tìm kiếm khổng lồ bằng giọng nói là Alexa và Cortana.

Bạn có thể thấy bản đồ của Bing và Google Maps không khác nhau nhiều, thậm chí bạn có thể đồng bộ hóa danh sách của mình để Bing lấy dữ liệu của nó từ GMB. Tuy nhiên, không giống tìm kiếm địa phương trên Google, tìm kiếm trên Bing sẽ hiển thị các bài đánh giá từ các nguồn khác nhau.

Ngoài thông tin tìm kiếm danh sách địa điểm trên Bing, kết quả sẽ hiển thị các bài đánh giá gần đây từ Tripadvisor và các bài đánh giá từ Facebook mới nhất của bạn. Khi tìm kiếm, các bài đánh giá được hiển thị trong hộp và liên kết để đọc các đánh giá từ mỗi nguồn.

có thể bạn quan tâm

Posted

in

by