Chương 5: Một số câu hỏi về lập kế hoạch SEO thường gặp

Có lẽ, khi đọc đến phần này nhiều bạn sẽ cảm thấy khá oải vì để lập nên một kế hoạch SEO phải trải qua rất nhiều bước với những quy trình khá khắt khe đòi hỏi bạn phải thực sự nghiêm túc và đầu tư công sức của mình. Tuy nhiên, đừng vội nản lòng nhé! Vì lập kế hoạch SEO chỉ là một kỹ năng, mà kỹ năng thì chỉ cần bạn nghiên cứu kỹ bài viết mà tôi chia sẻ kết hợp với việc thử lập kế hoạch. Tôi tin bạn chắc chắn sẽ làm được và dần hoàn thiện bản kế hoạch SEO cho mình. Trong phần này tôi sẽ tập trung vào giải đáp một số câu hỏi liên quan đến lập kế hoạch SEO.

công cụ Google Keyword Planner

Mục đích lập kế hoạch SEO tổng thể để làm gì?

Không chỉ riêng đối với công việc làm SEO mà bất cứ một công việc nào nếu không có một kế hoạch cụ thể với những mục tiêu và hành động rõ ràng chắc chắn sẽ không đem lại kết quả tốt nếu như không muốn nói là thất bại. Vậy nên khi triển khai một chiến dịch SEO nào đó, các SEOer đều phải thực hiện khâu lập kế hoạch SEO để xác định rõ mục tiêu và kết quả mong muốn đạt được sau chiến dịch.

Có các công cụ nào hỗ trợ cho việc lập kế hoạch SEO?

Để lập nên một bản kế hoạch SEO chi tiết đòi hỏi người lập kế hoạch phải là người am hiểu và có cái nhìn tổng quan về SEO để đưa ra những chiến lượng thích hợp tùy vào từng giai đoạn của dự án. Người lập kế hoạch SEO có thể sử dụng một số công cụ như: công cụ Phân tích SWOT, Thiết lập mục tiêu với SMART, công thức 5W1H. Đây là những công cụ được rất nhiều các SEOer sử dụng để hỗ trợ sẽ hỗ trợ trong quá trình nghiên cứu phân tích và thiết lập mục tiêu.

Các mục quan trọng nào cần lưu ý trong lập kế hoạch SEO?

Theo tôi đánh giá thì yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công của một chiến dịch SEO chính là việc bạn mang đến những nội dung chất lượng cho người dùng. Bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích có giá trị, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm thì chắc chắn sẽ tạo ra sự chuyển đổi.

Triển khai một chiến dịch SEO sau bao lâu sẽ thấy kết quả?

Tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh và độ khó dễ mà lĩnh vực bạn đang làm. Nếu lĩnh vực bạn đang triển khai đã có những đối thủ rất mạnh và họ cũng đang triển khai SEO thì bạn sẽ phải mất từ 6 đến 12 mới có thể cải thiện được thứ hạng của website. Còn đối với những thị trường dễ thì thông thường sẽ mất khoảng 3 tháng là bạn đã có thể thấy được kết quả nếu bạn thực hiện đúng cách.

có thể bạn quan tâm

Posted

in

by