Chương 4: Các lưu ý để có một bản kế hoạch SEO hiệu quả

Lập kế hoạch và tổ chức công việc là một trong những kỹ năng rất quan trọng, với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch SEO chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định khi bắt đầu. Để các bạn có thể tự tin hơn tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một vài lưu ý nhỏ giúp các bạn hạn chế những sai sót không đáng có trong quá trình lập kế hoạch SEO.

công cụ Google Keyword Planner

Xây dựng kế hoạch SEO phù hợp với lĩnh vực hoạt động

Tùy vào công ty, doanh nghiệp của bạn đã kinh doanh lĩnh vực nào thì sẽ có những kế hoạch SEO website riêng phù hợp với đặc thù của từng ngành.

Việc xác định đúng lĩnh vực mình muốn triển khai SEO sẽ giúp bạn đánh giá đúng mức độ cạnh tranh và lên được một bản kế hoạch SEO phù hợp nhất với bảng checklist rõ ràng.

So sánh website với đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh của mình và tìm ra những điểm mạnh mà mình chưa triển khai để ứng dụng cho website của mình. Hãy xem xem họ đang làm cấu trúc website như thế nào? Nội dung họ xây dựng có chất lượng không?

Kiểm tra domain

Domain có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong quá trình làm SEO, nếu không may trước đó domain của bạn bị Google chặn hay bị phạt thì rất khó để có thể SEO lên Top. Vậy nên bạn cần phải kiểm tra domain thật kỹ để kịp thời phát hiện ra lỗi để đỡ mất thời gian và công sức mà không đem lại kết quả.

Để có thể kiểm tra domain bạn có thể sử dụng công cụ Ahrefs, nếu kiểm tra xong và phát hiện ra lỗi thì bạn ngay lập tức hãy lên kế hoạch khắc phục những vấn đề domain gặp phải.

Xác định xu hướng tìm kiếm của người dùng

Xác định đúng xu hướng tìm kiếm của người dùng sẽ giúp bạn lập kế hoạch SEO một cách chuẩn xác và đảm bảo sẽ mang về tỷ lệ chuyển đổi cao khi triển khai. Còn nếu bạn không biết người dùng của mình đang mong muốn điều gì? họ tìm kiếm như thế nào? tìm kiếm thông qua công cụ gì, từ khóa gì? thì sẽ làm hỏng toàn bộ kế hoạch SEO của bạn.

có thể bạn quan tâm

Posted

in

by